Saturday, October 24, 2009

bahay namin sa Jeddah


















Ito accomodation namin sa Jeddah.halos tatlong taon din kaming
nakatira ditoat naging saksi na rin ng lahat ng mga kaganapan sa
aming buhay sa Saudi kasama ang mga kapwa OFW. Para sa akin,
ang Saudi ang naging simula ng masalimuot na pakikibaka sa buhay,
dahil dito nagkarron ako ng lakas ng loob para labanan ang mga
pagsubok sa buhay para sa kinabukasan ng mga mahal sa buhay sa
Pilipinas.bilang kasabihan nga ng mga pinoy "andito ka na, kaya mo yan"
Iyan ang Pinoy....kahit saan mabubuhay yan! laking paslamat ko talaga
sa mga naging kasamahan ko doon at marami rin akong natutunan sa kanila.
Naging saksi rin ako sa mga kapwa natin Pinoy sa mga kamalian ,paghihirap,
at pasakit sa trabaho dahilan upang ako'y maging matatag at matuto sa buhay
at ituwid ang mga kamaliang nagawa. Napakasakit man Kuya Eddie pero iyon
ang katotohanan kaya life has to move on....kaya natin ito!












No comments: