Thursday, December 8, 2011

Portrait Of An Artist- Pepe Smith

sabi nga ng karamihan the legend of pinoy rock...naalala ko pa noong nakatira pa ako sa proj. 2..madalas ko makita sa umaga nakaupo lang sa isang kanto sa likod ng st. joseph church malapit sa 7/11 kung di ako nagkakamali sa may kanto ng bakery daanan yun ng jeep biyaheng proj 2-3 quiapo or pantranco. siguro kagagalaing lang sa gimik. a basta pamilyar sa akin etong henyo na ito. nasalubong ko pa nga yan sa may session road ng baguio city sabay sambit ng "rock n' roll pare"....


“For many people, Joey [Pepe] Smith wasn’t the inventor of Pinoy rock. Joey Smith was Pinoy rock” Music journalist Eric Caruncho  Punks author of Poets, Poseurs: Reportage on Pinoy Rock & Roll




isa sa mga lumang larawan ng mga henyo ng musikang pilipino (grab from the web)








Speed (center) Glue (left) & Shinki (right)

No comments: